ผู้เขียน หัวข้อ: all new mitsubishi triton 2024: เปิดตำนาน Mitsubishi Triton กระบะพันธุ์แกร่ง….แร  (อ่าน 20 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 304
  • โฆษณาโปรโมชั่นของท่าน*ได้กระจายสู่การรับรู้สู่ลูกค้าได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น สอบถาม รับจ้างโพสเว็บ
    • ดูรายละเอียด
all new mitsubishi triton 2024: เปิดตำนาน Mitsubishi Triton กระบะพันธุ์แกร่ง….แร
« เมื่อ: วันที่ 13 พฤศจิกายน 2024, 15:50:40 น. »
all new mitsubishi triton 2024: เปิดตำนาน Mitsubishi Triton กระบะพันธุ์แกร่ง….แรงมากว่า 4 ทศวรรษ

นับตั้งแต่ Mitsubishi Triton Big Minor Change เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทย เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั้งงานด้านดีไซน์ เทคโนโลยี จนได้รับการตอบรับที่ดีอย่างยิ่งจากชาวไทย

ความโดดเด่นของกระบะ Mitsubishi Triton (L200) พัฒนามาอย่างต่อเนื่องตอบสนองทุกความปรารถนาของสิงห์รถกระบะ ทั้งในด้านความแข็งแกร่ง ทนทาน และการบรรทุกสัมภาระ รวมถึงความอเนกประสงค์และความสะดวกสบายในการโดยสารที่ไม่ต่างไปจากรถเก๋งซีดาน โดยสามารถขับเคลื่อนบนทุกสภาพถนนและภูมิประเทศ ด้วยคุณภาพและความเชื่อมั่นใจที่มีต่อกระบะตัวเด่นจนกลายเป็นกระบะทนทรหดสำหรับผู้ใช้ทั่วโลกรวมเมืองไทยมากกว่า 4.7 ล้านคน ทำให้กระบะพันธุ์เข้มจากค่าย มิตซูบิชิ กลายเป็นยานยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของค่ายรองจากรถยนต์อเนกประสงค์ Mitsubishi Outlander นอกจานี้เมืองไทยยังเป็นฐานการผลิตกระบะคุณภาพรุ่นนี้ส่งออกไปยังทั่วโลกและครั้งนี้ทีมงาน Autodeft ได้รวบรวมกระบะ Mitsubishi Triton (L200) 5 เจเนอเรชั่นที่ผ่านสายตาคนไทย เริ่มกันที่


Mitsubishi Astron (L200) เฉินหลง (พ.ศ.2521-2529)

เจเนอเรชั่นแรกของกระบะพันธุ์แกร่ง ถือกำเนิดขึ้น สำหรับญี่ปุ่นจะใช้ชื่อว่า Mitsubishi FORTE ส่วนต่างประเทศจะใช้ชื่อ Mitsubishi L200 แต่ในเมืองไทยใช้ชื่อเดียวกับตลาดต่างประเทศ แต่จะมี Subname ห้อยท้ายไม่ว่าจะเป็น Power X, Astron, Salender ในยุคนั้น Mitsubishi Motors เป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ เฉินหลง หรือ Jackie Chan แสดงโดยมีรถยนต์จากค่ายนี้เข้าฉากทุกเรื่องและทาง สิทธิผลมอเตอร์ ผู้จำหน่ายในไทยยุคนั้น นำคาแรคเตอร์ฟัดเต็มสปีด ของ เฉินหลงมาประกอบในโฆษณาจนคนไทยเรียกติดปากว่า กระบะรุ่นเฉินหลง

ส่วน Subname ห้อยท้ายไม่ว่าจะเป็น Power X, Astron, Salender เป็นการนำหน้าตาของเก๋งกลางชื่อดัง Mitsubishi Galant โดยจำหน่ายเฉพาะตัวตอนเดียว (Single Cab) ด้านขุมพลังมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร รหัส 4G32 และ 2.0 ลิตร รหัส 4G52 ด้านเครื่องยนต์ดีเซลมีทั้งขนาด 2.3 ลิตร 4D55 และสุดท้ายกับ 2.5 ลิตร 4D56 ในช่วงปลายอายุช่วงแรกจะนำเข้าจากญี่ปุ่นแต่พอมาปี พ.ศ.2524 ตัดสินใจประกอบในเมืองไทยและยังมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ เข้ามาจำหน่ายในจำนวนไม่มากด้วยเช่นกัน


Mitsubishi Cyclone (L200) (พ.ศ.2529-2538)

หมดยุค เฉินหลง เข้าสู้เจเนอเรชั่นที่สอง มาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย ทรหดด้วยแชสซีส์และช่วงล่างจาก Mitsubishi Pajero รถยนต์ตรวจการณ์อเนกประสงค์แรลลี่โลกทำให้มั่นใจในเรื่องความทนทาน อึด ทน โดยต่างประเทศจะตัวถังครบ 3 รูปแบบทั้งตอนเดียว (Single Cab), แค็ปตอนครึ่ง และสีประตู (Double Cab) ส่วนเมืองไทยมีให้เพียงแค่ 2 รูปแบบทั้งตอนเดียว (Single Cab) และแค็ปตอนครึ่ง (Aero Body)

เมืองไทยจะจำหน่ายเพียงขนาดเดียวนั่นคือ เครื่องยนต์ดีเซล 4D56 2.5 ลิตร 84 แรงม้าตามมาด้วยพลัง Turbo 2.5 ลิตร 98 แรงม้า พร้อมออพชั่นหรูทั้งพวงมาลัยพาวเวอร์ เบาะนั่งสปอร์ตแบบแยกในรุ่นท็อปตอนเดียว Superior ในยุคของโมเดล Cyclone เป็นยุคเริ่มต้นการส่งออกไปจากฐานผลิตที่เมืองไทยยังโปรตุเกสเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2532 ส่งออกไปตุรกีกับยุโรปในปี พ.ศ.2535


Mitsubishi Strada (L200) (พ.ศ.2538-2548)

กระบะเจเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยช่วงปลายปี พ.ศ.2538 ลบเหลี่ยมรถกระบะอย่างมีชั้นเชิงด้วยการออกแบบที่โค้งมน ตั้งแต่หัวจรดท้าย งานนี้จำหน่ายครบ 3 รูปแบบตัวถังทั้งรุ่น ตอนเดียว (Single Cab), แค็ปตอนครึ่ง (Mega Cab) และสีประตู (Double Cab) เลือกไดทั้งรุ่นขับเคลื่อนสองล้อมาตรฐานและขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD Shift-On-The-Fly โดยผลิตผลิตและส่งออกจากศูนย์การผลิตยานยนต์แหลมฉบัง ประเทศไทย ทั้งผลิตในเมืองไทยและส่งออกไปอีก 139 ประเทศทั่วโลก

ขุมพลังแรงตามรอยรุ่นพี่ Mitsubishi Pajero ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ 2.8 ลิตร 4M40 ที่มีความแรงตั้งแต่ 101 แรงม้า จนถึง Turbo Intercooler Rally Master 125 แรงม้าและเครื่องยนต์ดีเซล 4D56 2.5 ลิตร 90 แรงม้า กับเทอร์โบแปรผัน VG Turbo 116 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ


Mitsubishi Triton (L200) (พ.ศ.2548-2557)

อารยธรรมใหม่ของรถกระบะเกิดขึ้นแล้วกับเจเนอเรชั่นที่ 4 ดีไซน์ล้ำอนาคตพร้อมเส้นสาย J-Line ที่เป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมความแรงกับขนาดความจุใหญ่สุดจากเครื่องยนต์ดีเซล Turbo Intercooler 3.2 ลิตร 4M41 165 แรงม้า กับ 4D56 2.5 ลิตร เจ้าประจำ ที่มีความแรงตั้งแต่เทอร์โบธรรมดา 118 กับ 128 แรงม้า กับ Turbo Intercooler 140 แรงม้า จนมาถึง VG Turbo Intercooler 178 แรงม้า (แทนรุ่นเครื่อง 3.2 ลิตร)

และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 4G64 128 แรงม้าให้เลือก พร้อมรุ่น CNG ติดตั้งจากโรงงานเป็นทางเลือกใหม่ เลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ มาตรฐาน ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง PLUS และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ “Easy Select 4WD” ทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและ เกียร์อัตโนมัติ 4 กับ 5 สปีด

Mitsubishi Triton (L200) (พ.ศ.2557-ปัจจุบัน)

กระบะเจเนอเรชั่นที่ 5 เปลี่ยนทุกความเชื่อทีเคยมีมาในกระบะ ด้วยการแนะนำเครื่องยนต์ใหม่หมดดีเซลเทอร์โบ 4N15 MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร 181 แรงม้า พร้อมขุมพลังชุดเดิมจากรุ่นที่แล้วทั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.5 ลิตร 4D56 เทอร์โบธรรมดา 128 แรงม้า กับ VG Turbo Intercooler 178 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 4G64 128 แรงม้า มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนแบบสองล้อมาตรฐาน สองล้อยกสูง PLUS และสี่ล้อพร้อมเทคโนโลยี“Easy Select 4WD”และตามมาด้วย “Super Select 4WD-II” เทคโนโลยีเดียวกับอเนกประสงค์หรู Mitsubishi Pajero Sport ควบคุมการเปลี่ยนโหมดขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า


พร้อมดีไซน์ที่แกร่งหรูหรา ภายในสบายแบบพันธุ์เข้ม จนมาล่าสุดกับรุ่นปรับครั้งใหญ่ หรือ Big Minor Change ด้วยการออกแบบ Advanced Dynamic Shield ผสานเข้ากับเส้นสายอันดุดันคิ้วขอบล้อแบบขึ้นรูปที่สวยสง่ากับเส้นสายด้านข้างที่เป็นเอกลักษณ์แบบ J-Line พร้อมระบบความปลอดภัยที่จัดว่าเหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว Forward Collision Mitigation System (FCM) ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว Ultrasonic Misacceleration Mitigation System (UMS) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตาพร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน Blind Spot Warning With Lane Change Assist (BSW with LCA) ระบบปรับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ Automatic High Beam (AHB)กล้องมองภาพรอบคัน ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด Raer Cross Traffic Alert (RTCA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control System (HDC) เป็นต้น


สำหรับ Mitsubishi Triton Big Minor Change (L200) เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยเช่นเดิม ก่อนที่จะส่งออกไปอีกกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา และลาตินอเมริกา