ผู้เขียน หัวข้อ: สอนสร้างธุรกิจ: Social Admin สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ?  (อ่าน 218 ครั้ง)

siritidaphon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • โฆษณาโปรโมชั่นของท่าน*ได้กระจายสู่การรับรู้สู่ลูกค้าได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น สอบถาม รับจ้างโพสเว็บ
    • ดูรายละเอียด
สอนสร้างธุรกิจ: Social Admin สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ?
« เมื่อ: วันที่ 29 พฤศจิกายน 2023, 20:27:12 น. »
การทำธุรกิจนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะสามารถลงมือทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากจะทำให้ธุรกิจเดินหน้าได้ช้าลง และคู่แข่งสามารถตามทันได้ในที่สุด คุณจำเป็นที่จะต้องมีทีมงานเพื่อที่จะทำให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจได้ครอบคลุมทุก ๆ ด้าน ซึ่ง “โซเชียล แอดมิน” ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยร้านค้าออนไลน์ที่อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของธุรกิจโดยที่ไม่ต้องทำสิ่งเหล่านี้ด้วยตนเอง สามารถใช้เวลาไปกับการวางแผนการขาย การตลาด รวมไปถึงการจัดการสินค้าได้อย่างเต็มที่

โดยบทความนี้จะกล่าวถึงว่าโซเชียลแอดมินนั้นสำคัญอย่างไรกับธุรกิจ ทำไมธุรกิจจำเป็นต้องมีแอดมินมาช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจของคุณ?

   
1. สร้างการเคลื่อนไหวบนเพจ เว็บไซต์
    การสร้างการเคลื่อนไหวบนเพจ เว็บไซต์ ผ่านการโพสต์คอนเทนต์ข้อความ แคปชั่น รูปภาพ หรือคลิปวีดีโอ ในรูปแบบหรือช่วงเวลาที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณสามารถสื่อสาร ให้ข้อมูล โน้วน้าวลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ โดยสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ผ่าน “โซเชียล แอดมิน” ซึ่งจะเข้ามาช่วยธุรกิจในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น สร้างการเคลื่อนไหวของเพจ และเว็บไซต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ วางแผนในการเผยแพร่คอนเทนต์ในแต่ละวัน จัดลำดับการโพสต์ทั้งระยะสั้น และระยะยาว กำหนดวันเวลาในการโพสต์ วิเคราะห์ว่าช่วงเวลาใด เหมาะสมแก่การโพสต์เพื่อสร้างการเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด

   
2. ตอบแชทลูกค้า
    การปล่อยให้ลูกค้าต้องเสียเวลาในการรอคำตอบจากร้านค้า อาจจะทำให้คุณเสียโอกาสในการขายไปได้ด้วย เพราะลูกค้าในยุคปัจจุบัน เน้นความเร็ว ไม่ต้องการที่จะเสียเวลาในการรอและอาจเปลี่ยนใจไปซื้อกับร้านคู่แข่งแทน ส่งผลโดยตรงต่อยอดขายและอาจทำให้ปิดการขายไม่สำเร็จ ซึ่งทักษะที่สำคัญที่จำเป็นต้องมีคือการปิดการขายภายในเวลาที่จำกัด เพราะลูกค้าอาจมีความลังเล สงสัย ขอเวลาในการตัดสินใจ จะทำให้มีโอกาสเสียลูกค้าค่อนข้างสูง ซึ่งแอดมินสามารถที่จะโน้มน้าว ชักนำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ และช่วยในการปิดการขายได้รวดเร็ว และง่ายขึ้น

   
3. รับออเดอร์ เช็คออเดอร์ ส่งสินค้า
    หลังจากที่เราสามารถปิดการขายได้แล้ว ยังคงมีขั้นตอนหลังบ้านอีกมากมาย ที่หากเจ้าของร้านเป็นผู้ทำเองนั้นอาจจะทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก เช่น การแจ้งช่องทางการชำระเงิน ขั้นตอนการชำระ ตรวจสอบว่าเงินเข้าจริงหรือไม่ ขอที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า เช็คสต็อก แพ็คสินค้าเพื่อเตรียมการจัดส่ง ทำการจัดส่ง แจ้งเลขเทรคกิ้ง ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับบางร้านที่มียอดขายค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องใช้เวลานาน แอดมินจะช่วยให้คุณอำนวยความสะดวกและประหยัดเวลาได้มากขึ้น ทำให้เจ้าของร้านค้านั้นสามารถใช้เวลาได้อย่างเต็มที่ไปกับการวางแผนการขาย การตลาด เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจ

   
4. ลงสินค้า ปรับราคาและโปรโมชั่น
    สำหรับหลายธุรกิจมีสินค้าหลายร้อยรายการรอการขายเพื่อโพสต์ลงแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Lazada, Shopee ซึ่งจะใช้ระยะเวลานานกว่าที่คุณจะโพสต์หรือลงขายสินค้าจนสำเร็จ แอดมินถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้สินค้าของคุณสามารถวางขายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ และสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็วจากประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะทางของแอดมิน นอกจากนี้หากคุณมีการปรับเปลี่ยนราคาสินค้าหรือโปรโมชั่นเพื่อสอดคล้องกับแผนการตลาด ก็หมดความกังวลเรื่องการต้องแก้ไขราคาหรือโปรโมชั่นไปได้เลย เพราะแอดมินจะช่วยในการปรับข้อมูลต่าง ๆ และช่วยสื่อสารไปยังลูกค้าของคุณได้อย่างรวดเร็ว


สอนสร้างธุรกิจ: Social Admin สำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ? อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://businesssmarttools.com/